วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2552

มั่นใจรัก

โรม 8:31-39

"ถ้าเช่นนั้นเราจะว่าอย่างไร ถ้าพระเจ้าทรงอยู่ฝ่ายเรา ใครจะขัดขวางเรา"(โรม 8:31)
ความเชื่อมั่นในความรอด ในการทำงาน ในการใช้ชีวิตของคริสตชนต่างออกไป แม้ปัญหาก็มิใช่เรื่องที่จะทำให้เราต้องพังพินาศ เรารู้ว่า พระเจ้าอยู่กับเราและหลักฐานอันสำคัญ ที่ทำให้เรามั่นใจได้คือ
1.พระเจ้าทรงประทานพระบุตรที่รักมาเพื่อเรา แน่นอนว่าสิ่งสารพัดพระเจ้าทรงประทานให้เราแน่(32)
2.แน่นอนว่าเราจะรู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่เราผิดพลาด แต่พระสัญญาทของพระเจ้า กลับเตือนเราให้รู้ว่าสิ่ง
ที่ฟ้องอยู่ในตัวเรานั้นไม่ได้แปรว่าพระองค์ไม่ทรงชำระ พระองค์ทรงชำระแล้ว อย่าให้บาปล่อลวงอีก
พระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้แล้ว
3.โทษบาปของเราพระองค์ทรงยกแล้ว ด้วยการสิ้นพระชนต์ของพระคริสต์
4.พระเยซูยังทรงฟื้นพระชนต์เพื่อบอกถึงความเป็นพระเจ้าของพระองค์
5.พระเยซูยังทรงอธิษฐานเผื่อเราเสมอ แน่นอนว่าเราจะไม่ขาดความรักของพระคริสต์เลย

เพราะฉนั้นจงมั่นใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป แต่เป็นหนทางที่จะทำให้เรามีชัยชนะ เพราะความลำบากนั่นเองคือสะพานที่ทอด ระหว่างเรากับพระเจ้า ความลำบากทำให้เรารู้ว่าความสุขคืออะไร และเราสามารถรู้ถึงการช่วยเหลือจากพระเจ้าได้ เพราะความลำบากทำให้เราต้องหาที่พึ่ง ซึ่งก็คือพระเจ้าของเรานั่นเอง เราจึงต้องมั่นใจในความรักของพระเจ้าที่ไม่เคยขาดจากเรา เพราะพระเจ้ายังอยู่กับเราเสมอ


" มั่นใจเถิดรักนั้นอยู่เคียงข้าง
แม้หนทางหากเจอขวากขวางกั้น
แต่นั้นคือสะพานเชื่อมสัมพันธ์
เพื่อให้ฉันแสวงหาพระองค์
และได้รู้พระคุณซึ่งอยู่ด้วย
ประคองช่วยอุ้มชูไม่ให้หลง
อุปสรรคคือทางเส้นสายตรง
ให้เราคงอธิษฐานวิงวอน
อาจทอดถอนหัวใจในบางครั้ง
แต่คงยังมั่นใจในหลักสอน
เพราะทุกครั้งพบทุกข์ถูกตัดทอน
ยังคงนอนยิ้มได้ในพระคุณ"

ไม่มีความคิดเห็น: