วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2552

ลับพระคำ

อาวุธที่สำคัญของเราคริสตชนคือพระแสง หรือพระคัมภีห์นั้นเอง การที่เราท่องข้อพระคำทุกวันก็เหมือนกับการได้ลับมีด ต้องหมั่นย้ำซ้ำไปซ้ำมาถึงจะทำให้คม และป้องกันเราจากมาร หรือคำถามบางคำถามที่เราจะตอบได้อย่างมั่นใจ การลับพระคำในที่นี้หมายถึงการท่องที่จะทำ ซ้ำไปซ้ำมา เพื่อให้ดาบของเราคมต่อสู้กับกระแสโลกได้อย่างไม่กลัวเกรง เหมือนกับที่พระเยซูทรงเป็นแบบอย่าง ในการเผชิญการทดลอง ของมารที่ล่อลวงต่างๆ พระองค์ไม่ได้ใช้การพูดที่มาจากความคิดส่วนตัว แต่พระองค์เลือกที่จะใช้พระวจนะของพระเจ้าในการต่อสู้ เช่นกันเราจะต่อสู้กับโลกโดยใช้ตัวเราเป็นที่ตั้ง หรือใช้พระวจนะและฤทธิเดชที่พระเจ้าให้ในการต่อสู้ นี่คือตัวอย่างของชีวิตพระเยซู ที่แม้พระองค์จะมีสิทธิอำนาจ พระองค์ยังคงใช้พระคำของพระเจ้านำ เพราะฉะนั้นตัวอย่างมีแล้วเราจึงควรทำตาม


ลับพระแสงให้พร้อมอยู่เสมอ
มิพลั้งเผลอมารร้ายจ้องแลเหลียว
พร้อมจะพาเราออกจากทางเดียว
เพื่อจะเคี้ยวเราให้มรณา
เราจำเก็บพระคำไว้ให้มั่น
เพื่อวันนั้นสู้ได้ด้วยใจกล้า
พร้อมด้วยฤทธิ์เดชองค์พระบิดา
ก้าวข้างหน้าโดยพระคำนำทาง

ไม่มีความคิดเห็น: