วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2551

หนังสือ



หนังสือมีอยู่หลายเล่ม

มีบางเล่มที่อยู่ใกล้ตัวเรา

แต่เรากลับไม่ค่อยจะพลิกอ่านมัน

มันคือหนังสือชีวิตที่เราได้เขียน

ขีดลบเพิ่มเติมเรื่องราวเอาไว้

ลองพลิกกลับไปดูว่า

เราเคยเจอเรื่องเลวร้ายมามากแค่ไหน

แล้ววันนั้นเราผ่านมันมาได้ยังไง

ปัญหาที่เราเจอคือบทเรียนบทใหม่

ที่เราจะเขียนข้อความว่าเราสู้ผ่านไปได้

หรือเขียนว่าเราจมลึกลงกับมันจนว่ายไปไม่ไหว

พรุ่งนี้พระอาทิตย์ก็ขึ้นและเวลาที่มืดและเงียบที่สุด

ก็ใกล้เวลาของพระอาทิตย์วันใหม่จะโผล่ขึ้นมา
ให้ดอกไม้ตื่นนอน ต้นไม่ทิ้งนิทรา สู่สว่างฟ้าเช้าวันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น: