วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ภาพ






สิ่งที่สายตามองเห็นอาจไม่ลึกซึ้งเท่าสิ่งที่หูได้ยินใจได้สัมผัส เราอาจจะมองเห็นความสวยงามของธรรมชาติแต่ไม่รู้ถึงความในที่อยู่ในสายน้ำตกแห่งนี้ สารปนเปื้อน เสียงใคร่ครวญ เด็กพิการ ล้วนเริ่มจากภาพที่ดูสวยงามนี้ ยังมีอีกหลายภาพที่ได้รางวัล ภาพเหล่านั้นปะปนเอาความเจ็บปวด ความสุข ความเศร้า การดิ้นรนเพื่อการมีชีวิตอยู่หรือเปล่า ใครจะรู้ ขณะที่คนนับหมื่นแสนชื่นชม แต่คนที่อยู่ในรูปกลับไม่มีโอกาสได้รับรู้และเข้าใจด้วยซ้ำว่า มันมีค่ามากมายแค่ไหน เหมือนกับเราที่อย่ามองแต่มุมเดียว โลกนี้เป็นสามมิติ เราก็ควรมองทุกด้านเพื่อที่จะไม่ละใครไว้ด้านหลัง ทำความเข้าใจให้ลึกซึ้งอย่ามองเพียงผิวเผิน แล้วปล่อยให้เป็นเพียงลมที่ผ่านมา

ภาพงดงามอาจซ่อนความมากมาย

ล้วนหลากหลายแง่มุมในรูปนั้น

เพียงลองมองในมุมที่กลับกัน

จะเห็นมันคุณค่าที่แท้จริง

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฉันชอบที่จะใช้หัวใจในการสัมผัสสิ่งต่างๆ ที่พบเจอ

เพราะมันทำให้ฉันได้รับรู้ความรู้สึกที่สายตามิอาจรับรู้ได้...